NGÀNH LÀM ĐẸP BẮT NHỊP ĐÀ MUA SẮM TRỰC TUYẾN

Thuốc, vật tư y tế, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm...

Gọi chúng tôi

0919 84 77 85
TẢI LÊN ẢNH ĐƠN THUỐC
NGÀNH LÀM ĐẸP BẮT NHỊP ĐÀ MUA SẮM TRỰC TUYẾN

Nhiều "ông lớn" ngành làm đẹp đẩy mạnh xây dựng gian hàng trực tuyến chính hãng, triển khai nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh.

Sự xuất hiện của đại dịch khiến người tiêu dùng Việt đẩy nhanh xu thế mua sắm trực tuyến đã bùng nổ những năm gần đây. Thương mại điện tử trong nước có điều kiện bứt phá, trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tiềm năng nhất khu vực ASEAN.

Cũng như nhiều ngành hàng, làm đẹp nỗ lực triển khai các hình thức hoạt động mới để phù hợp với tình hình thực tế. Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Quản lý cấp cao ngành hàng Sức khỏe & Làm đẹp của Lazada Việt Nam cho biết, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall hiện thu hút hơn 4.000 thương hiệu trong nước và quốc tế. Ba năm qua, ngành làm đẹp có sự chuyển dịch đáng kể về lượng lẫn chất tại hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada. Cụ thể, toàn bộ ngành hàng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đến 300%, trong đó, các sản phẩm dưỡng da tăng hơn 400%.

Không nằm ngoài cuộc đua "xây" cửa hàng trực tuyến, Tập đoàn Estée Lauder Companies (ELC) tập trung vào xây dựng gian hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử. Đơn vị này thường xuyên tổ chức các buổi livestream tư vấn trực tuyến với các chuyên viên làm đẹp, beauty blogger nổi tiếng, hướng dẫn cách chăm sóc da và chọn sản phẩm phù hợp trên ứng dụng Lazada. Trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ mua sản phẩm ELC trên thương mại điện tử tăng 6-7 lần.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, ELC là một trong những tập đoàn chủ lực và độc quyền, có hành trình tăng trưởng ấn tượng trên Lazada. Với 4 nhãn hàng cùng nhiều hoạt động liên kết, tập đoàn tăng trưởng hơn 400% trên sàn so với cùng kỳ năm ngoái.
Đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhưng ELC cũng gặp những thách thức nhất định do hệ luỵ của Covid-19. Bà Trần Ngô Thảo Nguyên, Giám đốc Marketing và Dữ liệu Tập đoàn ELC cho biết, một trong những khó khăn hiện nay là thời gian giao hàng kéo dài hơn do quy định hạn chế tiếp xúc, di chuyển. Việc chọn đối tác thương mại điện tử có đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp cũng như mạng lưới kho bãi hiện đại rất quan trọng.

Vì vậy, doanh nghiệp ngành tiêu dùng cần có chiến lược tiếp cận thị trường qua mô hình bán hàng đa kênh (omnichannel), đồng thời nỗ lực khắc phục vấn đề hậu cần (logistics), vận chuyển hoặc thu hút khách hàng. Trong khi đó, theo khảo sát của Deloitte, yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Người mua muốn có những trải nghiệm mua sắm chất lượng, thậm chí, ưu tiên các chương trình giảm giá sâu hoặc khuyến mại lớn.

Hai năm trước, chị Kiều Trinh (32 tuổi, Hà Nội) không nghĩ sẽ mua mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử. Chị lý giải, những gì liên quan đến da đều cần trải nghiệm trực tiếp trước khi quyết định sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, Covid-19 đã thay đổi suy nghĩ đó. "Từ khi mua hàng trực tuyến, tôi dần cảm nhận rõ sự tiện lợi của hình thức mua sắm này", chị Kiều Trinh chia sẻ.

Là tín đồ làm đẹp, chị Mai Ngọc (27 tuổi, TP HCM) thường xuyên tìm tòi các sản phẩm chăm sóc và makeup cho bản thân. 3 năm nay, chị chủ yếu mua mỹ phẩm online. Theo chị, mua sắm trực tuyến không mất thời gian đi lại cửa hàng mà vẫn được tư vấn kỹ lưỡng cùng nhiều hoạt động tri ân khách hàng.

Nhìn thấy nhu cầu cũng như thấu hiểu các nỗi lo khi mua mỹ phẩm của người tiêu dùng, ELC nhanh chóng triển khai những giải pháp khắc phục hạn chế khi bán hàng online. Theo đó, tập đoàn củng cố niềm tin của người dùng bằng cách hợp tác với hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada. Hãng cũng tận dụng kênh bán hàng hiện đại của sàn như livestream, đưa đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm chia sẻ công dụng sản phẩm và đối tượng dùng phù hợp. Từ đó, giải tỏa nỗi lo không thể quan sát trực tiếp sản phẩm cũng như nắm rõ thông tin về sản phẩm.
ELC cũng tích cực bắt tay với Lazada tung nhiều deal hấp dẫn ở các lễ hội mua sắm lớn như 6/6 hay sắp tới là 9/9, 11/11 và 12/12. Theo đại diện ELC, "đặc sản" ưu đãi chưa bao giờ lỗi thời. Việc sở hữu sản phẩm tốt giá hời phù hợp với nhu cầu sẽ giúp người mua cảm thấy những chi tiêu là thông minh, qua đó, kích thích hành vi mua sắm. Ngoài ra, những ưu đãi độc quyền cùng quà tặng hấp dẫn trong từng khung giờ, bộ sưu tập mới ra mắt độc quyền trong mỗi chương trình sẽ khơi gợi sự tò mò ở khách hàng.

"Lazada thường xuyên hợp tác thương hiệu và nhà bán hàng tổ chức chương trình ưu đãi giảm giá sâu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để người mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với chi phí tiết kiệm", bà Nguyễn Thị Diệu Thuý nhấn mạnh.

Dịch vụ giao hàng nhanh, miễn phí và chu đáo cũng là một trong những điểm cộng của sàn thương mại điện tử Lazada. Với cơ sở hạ tầng logistics chủ động và thông suốt trên toàn quốc, người tiêu dùng có thể nhận hàng nhanh chóng trong vòng 2-4h sau khi đặt hàng. Việc này góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm trên thương mại điện tử của người tiêu dùng.

Ngoài ra, nền tảng này còn nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí kết hợp mua sắm thú vị như chơi game, sự kiện âm nhạc trực tuyến ý nghĩa... đánh trúng tâm lý cũng như nhu cầu giới trẻ.
Cái bắt tay độc quyền của ELC trên Lazada được cho là phù hợp chiến lược tập trung vào đối tượng người dùng trẻ thời gian tới của thương hiệu. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác thời gian tới. Người dùng hứa hẹn được hưởng nhiều ưu đãi, lợi ích qua chương trình giảm giá, miễn phí giao hàng hay loạt deal độc quyền...

"Tâm lý mua sắm tích cực của người dùng trong và sau dịch mở ra mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp ngành làm đẹp. Những ai tiếp cận nhanh nhu cầu thị trường, ứng biến linh hoạt trước thay đổi sẽ nắm trong tay nhiều lợi thế bứt phá, góp mặt trong top đầu ngành", bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Quản lý cấp cao ngành hàng Sức khỏe & Làm đẹp của Lazada Việt Nam chia sẻ thêm.

Đối tác của chúng tôi
Zalo

Xác nhận thông tin

                                                             

Thông tin cung cấp tại đây chỉ mang tính chất tham khảo để hiểu hơn về sản phẩm, không nhằm mục đích quảng cáo.
Vui lòng xác nhận bạn là nhân viên y tế và/hoặc có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm

 

Xác nhận Trở lại
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon