Aloe: Nha đam, Công dụng làm đẹp và chữa bệnh như thế nào?

Thuốc, vật tư y tế, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm...

Gọi chúng tôi

0919 84 77 85
TẢI LÊN ẢNH ĐƠN THUỐC
Aloe: Nha đam, Công dụng làm đẹp và chữa bệnh như thế nào?

TỔNG QUAN

Aloe, một loại cây, sản xuất hai chất được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe - gel trong suốt và mủ màu vàng.

Mọi người chủ yếu sử dụng gel trong suốt của lô hội tại chỗ trong các loại kem và thuốc mỡ để điều trị bỏng, bệnh vẩy nến tình trạng da và thậm chí cả mụn trứng cá. Một số cũng dùng gel bằng đường uống để điều trị một số tình trạng nhất định. Mủ lô hội, một loại thuốc nhuận tràng, đã được uống để điều trị táo bón.

Trong khi gel lô hội nói chung là an toàn khi được sử dụng theo khuyến cáo, sử dụng đường uống của mủ lô hội đặt ra mối quan tâm có an toàn hay không. Trên thực tế, uống 1 gram mủ lô hội mỗi ngày trong vài ngày có thể gây tổn thương thận và có thể gây tử vong

NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC SỬ DỤNG LÔ HỘI CHO CÁC ĐIỀU KIỆN CỤ THỂ CHO THẤY:

  • Bỏng và vết thương. Ứng dụng gel lô hội dường như rút ngắn thời gian chữa lành vết thương cho bỏng độ 1 và độ 2. Gel lô hội cũng có thể thúc đẩy chữa lành vết thương.
  • Mụn trứng cá. Nghiên cứu cho thấy gel lô hội, được áp dụng vào buổi sáng và buổi tối ngoài việc sử dụng thuốc trị mụn theo toa tại chỗ tretinoin (Retin-A, Atralin, những người khác), có thể hiệu quả hơn trong việc giảm mụn trứng cá hơn là chỉ sử dụng đơn thuốc bôi.
  • Bệnh vẩy nến. Kem chiết xuất lô hội có thể làm giảm đỏ, mở rộng, ngứa và viêm do bệnh vẩy nến từ nhẹ đến trung bình. Bạn có thể cần phải sử dụng kem nhiều lần trong ngày trong một tháng hoặc hơn để thấy sự cải thiện trên làn da của bạn.
  • Virus Herpes simplex. Áp dụng một loại kem có chứa chiết xuất lô hội có thể giúp các tổn thương lành sớm hơn.
  • Táo bón. Việc sử dụng mủ lô hội bằng đường uống có hiệu quả trong điều trị táo bón hay không vẫn chưa rõ ràng. Trong khi nó tác động như một thuốc nhuận tràng, mủ lô hội cũng có thể gây chuột rút bụng và tiêu chảy.

TÍNH AN TOÀN CỦA LÔ HỘI

Nói chung là an toàn

Gel lô hội nói chung là an toàn và có hiệu quả trong điều trị các tình trạng da như bỏng và bệnh vẩy nến.

Tuy nhiên, tránh sử dụng mủ lô hội bằng đường uống. Mủ lô hội chưa qua chế biến có chứa các hóa chất dường như có khả năng gây ung thư và mủ lô hội chế biến có thể có các hợp chất gây ung thư. Uống 1 gram mủ lô hội mỗi ngày trong vài ngày có thể gây tổn thương thận và có thể gây tử vong.

Chiết xuất mủ lô hội hoặc toàn bộ lá được dùng để uống có thể không an toàn và có khả năng không an toàn ở liều cao. Uống 1 gram mủ lô hội mỗi ngày trong vài ngày có thể gây suy thận cấp tính và có thể gây tử vong. Mủ lô hội cũng có thể có khả năng gây ung thư. Các tác dụng phụ khác bao gồm chuột rút bụng và tiêu chảy. Sử dụng bằng đường uống của mủ lô hội và chiết xuất toàn bộ lá không được khuyến khích cho trẻ em dưới 12 tuổi.

CÁC TƯƠNG TÁC VỚI THUỐC KHÁC

  • Thuốc chống đông máu và thuốc chống tiểu cầu, thảo mộc và chất bổ sung. Những loại thuốc, thảo mộc và chất bổ sung này làm giảm đông máu. Sử dụng đường uống của lô hội cũng có thể làm chậm quá trình đông máu. Uống lô hội với một trong những loại thuốc này có thể dẫn đến tăng chảy máu.
  • Digoxin (Lanoxin). Sử dụng mủ lô hội bằng đường uống có thể làm giảm nồng độ kali. Kali thấp có thể làm tăng tác dụng phụ của digoxin. Không dùng mủ lô hội và digoxin cùng nhau.
  • Thuốc tiểu đường. Sử dụng bằng đường uống lô hội, khi dùng kết hợp với thuốc tiểu đường, có thể làm tăng nguy cơ mắc một tình trạng đặc trưng bởi lượng đường trong máu thấp bất thường (hạ đường huyết).
  • Thuốc uống. Sử dụng mủ lô hội bằng đường uống có thể làm giảm sự hấp thụ các loại thuốc khác của cơ thể. Điều này có thể làm giảm hiệu quả của chúng.
  • Sevoflurane (Ultane). Gây mê này được sử dụng trong phẫu thuật có thể làm chậm quá trình đông máu. Sử dụng lô hội bằng đường uống có thể có tác dụng tương tự. Khi được sử dụng kết hợp, chảy máu quá nhiều trong quá trình phẫu thuật là có thể.
  • Thuốc nhuận tràng kích thích. Sử dụng mủ lô hội bằng đường uống với thuốc nhuận tràng kích thích có thể kích thích quá mức ruột của bạn. Điều này có thể dẫn đến mất nước.
  • Warfarin (Coumadin, Jantoven). Sử dụng mủ lô hội bằng đường uống có thể gây tiêu chảy. Điều này có thể làm tăng tác dụng của warfarin, một loại thuốc làm loãng máu và nguy cơ chảy máu.
  • Thuốc nước (thuốc lợi tiểu). Sử dụng bằng đường uống mủ lô hội, thuốc nhuận tràng, kết hợp với việc sử dụng thuốc lợi tiểu có thể làm giảm nồng độ kali quá nhiều. Bổ sung kali có thể cần thiết.
Đối tác của chúng tôi
Zalo

Xác nhận thông tin

                                                             

Thông tin cung cấp tại đây chỉ mang tính chất tham khảo để hiểu hơn về sản phẩm, không nhằm mục đích quảng cáo.
Vui lòng xác nhận bạn là nhân viên y tế và/hoặc có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm

 

Xác nhận Trở lại
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon